LOGO
  முதல் பக்கம்    இலக்கியம்    சங்க இலக்கியம் Print Friendly and PDF
- ஸ்ரீ அம்பலவாணதேசிகர் பிள்ளைத்தமிழ்

காப்புப்பருவம்

 

837 பூமேவு வேதா கமப்பொரு ளடங்கலும் பொங்கொளிக் கைலைப்பிரான் -
      பொற்பத் தெருட்டத் தெருண்டுஞா னக்குரவு பூண்டுமா லயனாதியோர்,
தாமேவு மணிமுடித் தலைவணங் குந்தொறுந் தாங்குந் தொறுந்தழும்பு -
      தாட்புற மகங்கொண்டு பொலிநந்தி நாயகன் றன்பெரும் புகழ்பரசுவாம்,
பாமேவு பேருலகர் கருமவள விற்கருவி பற்றியோ ருழியெய்தலே -
      பாங்கென வுணர்ந்திடத் தொழிலொன்று கோடலிற் பகருநான் முகமொழித்துத்,
தேமேவு முகமொன்று தழுவியா வடுதுறை செழிக்கவதில் வீற்றிருக்குஞ் -
      செல்வனைக் குரவர்தங் கோனையம் பலவாண தேவனைக் காக்கவென்றே. 
(1)
சனற்குமாரமுனிவர் - வேறு.
838 எங்கள் பொதியத் திருமுனிவற் கியைந்த பழங்காப் பியக்குடியோ
      னென்னக் கருணைச் சயிலாதிக் கியைந்து பிரமன் மான்முதலோர் 
தங்க ளுணர்விற் கப்பலாய்த் தனித்தா ருணர்விற் குள்ளொளியாஞ்
      சனற்கு மார முனிவர்பிரான் சரணாம் புயங்க டலைக்கணிவா
மங்கள் வழியு மாமலர்த்தா ளகத்துப் போகட் டுறத்தேய்த்த
      வதனை முடிக்கொண் டனனெனமண் ணறையா வாறு திருமுடிமேற்
றிங்க ளொழித்து வளர்செல்வத் திருவா வடுதண் டுறைமருவித்
      திகழுங் குருவம் பலவாண தேவன் றனைக்காத் தருள்கவென்றே.
(2)
சத்தியஞானதரிசனிகள் - வேறு.
839 பொய்யாத வேதச் சிரப்பொருளை யாரும் புறங்காண வானநின்றும் - 
      பொலிதரு தியாகமணி கொடுவந்த மன்னனும் புந்திநாண் கொளவவித்தை, 
தையாத சருவசங் கப்பரித் தியாகமணி தண்பெருங் கைலைநின்றுந் - 
      தவாதெங்கு நோக்கக் கொணர்ந்தசத் தியஞான தரிசனிக டாள்பரசுவா, 
மெய்யாத மாமலங் கழுநீ ரெனற்கியைய வினியகழு நீருமாயை - 
      யெழினிநூ றித்தற்றெரிக்குங்கண் மணியெனற் கியைக்கண் மணியுநீக்கஞ், 
செய்யாத வினைநீறு செயுமெனற் கியையத் திருந்தும்வெண் ணீறுமேனி - 
      திகழவா வடுதுறையின் மருவுமம் பலவாண தேவனைக் காக்கவென்றே. 
(3)
பரஞ்சோதிமாமுனிவர் - வேறு.
840 அந்த மரூஉஞ்சீர் முசுகுந்த னன்பிற் றந்த மணியேற்ற 
      வான்ற நகரங் களுடசிறந்த வாரூ ரெனச்சத் தியஞானி 
தந்த மணிகைக் கொண்டுயர்ந்த தக்கோர் பல்லோ ருளுஞ்சிறந்த 
      தலைவ னாய பரஞ்சோதி தாட்டா மரைக டலைக்கணிவா 
மிந்த வுலகிற் பரிபாக மெய்தார் பேத மபேதமென 
      விசைத்துப் பிணங்கா தெய்துவித்தே யியில்பு விளக்க வுருக்கொண்டு 
வந்த கருணைப் பெருஞ்செல்வன் வான்றோய் பொழில்சூழ் திருத்துறைசை 
      மருவுங் குருவம் பலவாண வள்ள றனைக்காத் தருள்கவென்றே. 
(4)
மெய்கண்டசிவாசாரியர்.
841 போந்து புறத்துப் படரிருளைப் போக்குங் கதிரும் பன்னிரண்டே 
      பொங்கி யகத்துப் படரிருளைப் போக்குங் கதிரும் பன்னிரண்டே 
யேந்து புடவி யிடத்தெனப்பன்னிரு சூத்திரஞ்செவ் வாய்மலர்ந்த 
      விணையில் வெண்ணெய் மெய்கண்டா னிணைத்தா மரைத்தா ளிறைஞ்சுவாம் 
வாய்நத வடபா லாலவனம் வயங்கு தென்பாற் குருந்தவன 
      மருவு வாரு மருள்பெறுவான மன்னு நடுப்பா லரசவனத் 
தாய்ந்த சிங்க நோக்கமென வமர்ந்து நோக்குங் குருசிங்க 
      மருள்கூர் திருவம் பலவாண வடிக டமைக்காத் தருள்கவென்றே. 
(5)
அருணந்திசிவாசாரியர்.
842 போத நவின்ற பெருங்குரவன் பொற்பார் சித்தி கேட்டுமகிழ் 
      பூத்துச் சிறப்புப் பாயிரமாப் பொலிய முதலா சிரியன்பேர் 
சாத நினக்குத் தகுமென்று சார்த்தச் சிறந்த திருத்துறையூர்த் 
      தலைமை யாள னருணந்தி தாட்டா மரைக டலைக்கணிவா 
நாத மகன்ற பெருநிலையை நாடு முயிர்கட் கருள்புரிந்து 
      நாளும் பசுத்து வந்தீர்ப்போ நாமென் றதனுக் கறிகுறியாச் 
சீத மலியும் புனற்றடஞ்சூழ் திருவா வடுதண் டுமறைமருவுஞ் 
      செல்வ னருளம் பலவாண தேவன் றனைக்காத் தருள்கவென்றே. 
(6)
மறைஞானசம்பந்த சிவாசாரியர் - வேறு.
843 அரியபுக ழாசிரியர் பலருமுடை யவரே 
      யாயினும்பங் கயம்போலத் தலைமைதரு வழக்காற் 
பிரியமிகு மறைஞான சம்பந்த னெனும்பேர் 
      பெற்றுவிளங் கியகடந்தைப் பெரியோனைத் தொழுவாங் 
கரியமலப் பிணிகழலக் கழல்சூட்டி யடியேங் 
      கன்மனத்தும் வன்மனத்தர் கருதாத கனகப் 
பரியமதிற் றுறைசையகத் துங்கழலா தமரம் 
      பலவாண தேசிகனைக் காத்தருள்க வென்றே. 
(7)
உமாபதிசிவாசாரியர்.
844 விரும்புசிவப் பிரகாசந் தவப்பிரகா சமிலா 
      வெய்யயாங் களுமடையச் சிவப்பிரகா சத்தோ 
டரும்புபல நூலருளிச் செய்தவருஞ் குரவ 
      னண்ணலுமா பதிசிவனை யஞ்சலித்துத் துதிப்பாம் 
பெரும்புலவர் பெரியோனென் றறிந்தேத்தப் பட்ட 
      பின்னருமம் பலவாணப் பெயர்புனைந்த கள்வன் 
கரும்புகமு கெனவோங்கும் வயன்மலிதண் டுறைசைக் 
      கண்ணமரண் ணலைநாளுங் காத்தருள்க வென்றே. 
(8)
அருணமச்சிவாயர்.
845 இருண்மலமு மாயையுமற் றிருவினையுங் கழிந்தின் 
      பெய்திடவெய் திடுமுயிர்கட் கினிதருளுந் திறத்தா 
லருணமச்சி வாயனெனக் காரணப்பேர் புனைந்த 
      வண்ணலடித் தாமரைக ணண்ணல்குறித் திடுவாம் 
பொருண்மலிசெங் கொன்றையொடு வெள்ளெருக்கு மொப்பப் 
      பொறுத்தபழங் காரணத்தா னலவர்துதி யொடுமித் 
தெருண்மலியா வெந்துதியுங் கொண்டுதுறை சையில்வாழ் 
      தேசிகனம் பலவாணன் றனைக்காக்க வென்றே. 
(9)
சித்தர் சிவப்பிரகாசர்.
846 தம்மடியர்க் கிருக்குமிடம் வரையறுத்துத் தெரித்துத் 
      தமக்கிருக்கு மிடங்குறியா தெவ்விடத்தும் பயிலுஞ் 
செம்மனத்தா ராயினுமெஞ் சித்தத்து மமர்ந்த 
      சித்தர்சிவப் பிரகாசர் சேவடிக டொழுவாஞ் 
செம்மலரும் வெண்மலரு மெடுத்தடியர் தூற்றச் 
      சேவடிமேல் வீழ்தலிரு தேசிகரும் பலகா 
லம்மவணங் குதல்பொருவக் கோகழிவீற் றிருக்கு 
      மம்பலவா ணனைநாள்க டொறுங்காக்க வென்றே. 
(10)
நமச்சிவாயமூர்த்திகள் முதலிய பதினால்வர். - வேறு.
847 புரவு மிகுவள் ளுவர்குறளுட் புணர்பத் தினுமுள் பொருளிதெனப் 
      புகலு மொன்றிற் குருமூர்த்தம் புகல்பத் திலுமுள் பொருளிதென்று 
பரவு முலக முணர்ந்தேத்தப் படிவங் கொண்டு வெளிவந்த 
      பண்பார் நமச்சி வாயர்முதற் பதினால் வரையுந் தொழுதெழுவாங் 
குரவு புனையா வருமிருகை கூப்பப் பொலியு மரசென நூல் 
      குறியா வுணர்ச்சி யாளருமுட் கொண்டு தெளிதற் கறிகுறியா
விரவு மரச வனத்தமர்ந்து விளங்கா நின்ற சின்மயனை 
      மிக்க புகழம் பலவாண மேலோன் றனைக்காத் தருள்கவென்றே. 
(10)

 

837 பூமேவு வேதா கமப்பொரு ளடங்கலும் பொங்கொளிக் கைலைப்பிரான் -

      பொற்பத் தெருட்டத் தெருண்டுஞா னக்குரவு பூண்டுமா லயனாதியோர்,

தாமேவு மணிமுடித் தலைவணங் குந்தொறுந் தாங்குந் தொறுந்தழும்பு -

      தாட்புற மகங்கொண்டு பொலிநந்தி நாயகன் றன்பெரும் புகழ்பரசுவாம்,

பாமேவு பேருலகர் கருமவள விற்கருவி பற்றியோ ருழியெய்தலே -

      பாங்கென வுணர்ந்திடத் தொழிலொன்று கோடலிற் பகருநான் முகமொழித்துத்,

தேமேவு முகமொன்று தழுவியா வடுதுறை செழிக்கவதில் வீற்றிருக்குஞ் -

      செல்வனைக் குரவர்தங் கோனையம் பலவாண தேவனைக் காக்கவென்றே. 

(1)

சனற்குமாரமுனிவர் - வேறு.

838 எங்கள் பொதியத் திருமுனிவற் கியைந்த பழங்காப் பியக்குடியோ

      னென்னக் கருணைச் சயிலாதிக் கியைந்து பிரமன் மான்முதலோர் 

தங்க ளுணர்விற் கப்பலாய்த் தனித்தா ருணர்விற் குள்ளொளியாஞ்

      சனற்கு மார முனிவர்பிரான் சரணாம் புயங்க டலைக்கணிவா

மங்கள் வழியு மாமலர்த்தா ளகத்துப் போகட் டுறத்தேய்த்த

      வதனை முடிக்கொண் டனனெனமண் ணறையா வாறு திருமுடிமேற்

றிங்க ளொழித்து வளர்செல்வத் திருவா வடுதண் டுறைமருவித்

      திகழுங் குருவம் பலவாண தேவன் றனைக்காத் தருள்கவென்றே.

(2)

 

சத்தியஞானதரிசனிகள் - வேறு.

839 பொய்யாத வேதச் சிரப்பொருளை யாரும் புறங்காண வானநின்றும் - 

      பொலிதரு தியாகமணி கொடுவந்த மன்னனும் புந்திநாண் கொளவவித்தை, 

தையாத சருவசங் கப்பரித் தியாகமணி தண்பெருங் கைலைநின்றுந் - 

      தவாதெங்கு நோக்கக் கொணர்ந்தசத் தியஞான தரிசனிக டாள்பரசுவா, 

மெய்யாத மாமலங் கழுநீ ரெனற்கியைய வினியகழு நீருமாயை - 

      யெழினிநூ றித்தற்றெரிக்குங்கண் மணியெனற் கியைக்கண் மணியுநீக்கஞ், 

செய்யாத வினைநீறு செயுமெனற் கியையத் திருந்தும்வெண் ணீறுமேனி - 

      திகழவா வடுதுறையின் மருவுமம் பலவாண தேவனைக் காக்கவென்றே. 

(3)

 

பரஞ்சோதிமாமுனிவர் - வேறு.

840 அந்த மரூஉஞ்சீர் முசுகுந்த னன்பிற் றந்த மணியேற்ற 

      வான்ற நகரங் களுடசிறந்த வாரூ ரெனச்சத் தியஞானி 

தந்த மணிகைக் கொண்டுயர்ந்த தக்கோர் பல்லோ ருளுஞ்சிறந்த 

      தலைவ னாய பரஞ்சோதி தாட்டா மரைக டலைக்கணிவா 

மிந்த வுலகிற் பரிபாக மெய்தார் பேத மபேதமென 

      விசைத்துப் பிணங்கா தெய்துவித்தே யியில்பு விளக்க வுருக்கொண்டு 

வந்த கருணைப் பெருஞ்செல்வன் வான்றோய் பொழில்சூழ் திருத்துறைசை 

      மருவுங் குருவம் பலவாண வள்ள றனைக்காத் தருள்கவென்றே. 

(4)

 

மெய்கண்டசிவாசாரியர்.

841 போந்து புறத்துப் படரிருளைப் போக்குங் கதிரும் பன்னிரண்டே 

      பொங்கி யகத்துப் படரிருளைப் போக்குங் கதிரும் பன்னிரண்டே 

யேந்து புடவி யிடத்தெனப்பன்னிரு சூத்திரஞ்செவ் வாய்மலர்ந்த 

      விணையில் வெண்ணெய் மெய்கண்டா னிணைத்தா மரைத்தா ளிறைஞ்சுவாம் 

வாய்நத வடபா லாலவனம் வயங்கு தென்பாற் குருந்தவன 

      மருவு வாரு மருள்பெறுவான மன்னு நடுப்பா லரசவனத் 

தாய்ந்த சிங்க நோக்கமென வமர்ந்து நோக்குங் குருசிங்க 

      மருள்கூர் திருவம் பலவாண வடிக டமைக்காத் தருள்கவென்றே. 

(5)

 

அருணந்திசிவாசாரியர்.

842 போத நவின்ற பெருங்குரவன் பொற்பார் சித்தி கேட்டுமகிழ் 

      பூத்துச் சிறப்புப் பாயிரமாப் பொலிய முதலா சிரியன்பேர் 

சாத நினக்குத் தகுமென்று சார்த்தச் சிறந்த திருத்துறையூர்த் 

      தலைமை யாள னருணந்தி தாட்டா மரைக டலைக்கணிவா 

நாத மகன்ற பெருநிலையை நாடு முயிர்கட் கருள்புரிந்து 

      நாளும் பசுத்து வந்தீர்ப்போ நாமென் றதனுக் கறிகுறியாச் 

சீத மலியும் புனற்றடஞ்சூழ் திருவா வடுதண் டுமறைமருவுஞ் 

      செல்வ னருளம் பலவாண தேவன் றனைக்காத் தருள்கவென்றே. 

(6)

 

மறைஞானசம்பந்த சிவாசாரியர் - வேறு.

843 அரியபுக ழாசிரியர் பலருமுடை யவரே 

      யாயினும்பங் கயம்போலத் தலைமைதரு வழக்காற் 

பிரியமிகு மறைஞான சம்பந்த னெனும்பேர் 

      பெற்றுவிளங் கியகடந்தைப் பெரியோனைத் தொழுவாங் 

கரியமலப் பிணிகழலக் கழல்சூட்டி யடியேங் 

      கன்மனத்தும் வன்மனத்தர் கருதாத கனகப் 

பரியமதிற் றுறைசையகத் துங்கழலா தமரம் 

      பலவாண தேசிகனைக் காத்தருள்க வென்றே. 

(7)

 

உமாபதிசிவாசாரியர்.

844 விரும்புசிவப் பிரகாசந் தவப்பிரகா சமிலா 

      வெய்யயாங் களுமடையச் சிவப்பிரகா சத்தோ 

டரும்புபல நூலருளிச் செய்தவருஞ் குரவ 

      னண்ணலுமா பதிசிவனை யஞ்சலித்துத் துதிப்பாம் 

பெரும்புலவர் பெரியோனென் றறிந்தேத்தப் பட்ட 

      பின்னருமம் பலவாணப் பெயர்புனைந்த கள்வன் 

கரும்புகமு கெனவோங்கும் வயன்மலிதண் டுறைசைக் 

      கண்ணமரண் ணலைநாளுங் காத்தருள்க வென்றே. 

(8)

 

அருணமச்சிவாயர்.

845 இருண்மலமு மாயையுமற் றிருவினையுங் கழிந்தின் 

      பெய்திடவெய் திடுமுயிர்கட் கினிதருளுந் திறத்தா 

லருணமச்சி வாயனெனக் காரணப்பேர் புனைந்த 

      வண்ணலடித் தாமரைக ணண்ணல்குறித் திடுவாம் 

பொருண்மலிசெங் கொன்றையொடு வெள்ளெருக்கு மொப்பப் 

      பொறுத்தபழங் காரணத்தா னலவர்துதி யொடுமித் 

தெருண்மலியா வெந்துதியுங் கொண்டுதுறை சையில்வாழ் 

      தேசிகனம் பலவாணன் றனைக்காக்க வென்றே. 

(9)

 

சித்தர் சிவப்பிரகாசர்.

846 தம்மடியர்க் கிருக்குமிடம் வரையறுத்துத் தெரித்துத் 

      தமக்கிருக்கு மிடங்குறியா தெவ்விடத்தும் பயிலுஞ் 

செம்மனத்தா ராயினுமெஞ் சித்தத்து மமர்ந்த 

      சித்தர்சிவப் பிரகாசர் சேவடிக டொழுவாஞ் 

செம்மலரும் வெண்மலரு மெடுத்தடியர் தூற்றச் 

      சேவடிமேல் வீழ்தலிரு தேசிகரும் பலகா 

லம்மவணங் குதல்பொருவக் கோகழிவீற் றிருக்கு 

      மம்பலவா ணனைநாள்க டொறுங்காக்க வென்றே. 

(10)

 

நமச்சிவாயமூர்த்திகள் முதலிய பதினால்வர். - வேறு.

847 புரவு மிகுவள் ளுவர்குறளுட் புணர்பத் தினுமுள் பொருளிதெனப் 

      புகலு மொன்றிற் குருமூர்த்தம் புகல்பத் திலுமுள் பொருளிதென்று 

பரவு முலக முணர்ந்தேத்தப் படிவங் கொண்டு வெளிவந்த 

      பண்பார் நமச்சி வாயர்முதற் பதினால் வரையுந் தொழுதெழுவாங் 

குரவு புனையா வருமிருகை கூப்பப் பொலியு மரசென நூல் 

      குறியா வுணர்ச்சி யாளருமுட் கொண்டு தெளிதற் கறிகுறியா

விரவு மரச வனத்தமர்ந்து விளங்கா நின்ற சின்மயனை 

      மிக்க புகழம் பலவாண மேலோன் றனைக்காத் தருள்கவென்றே. 

(10)

 

by Swathi   on 20 Dec 2012  0 Comments
 தொடர்புடையவை-Related Articles
நல்வழி 24 நீறில்லா நெற்றிபாழ் நல்வழி 24 நீறில்லா நெற்றிபாழ்
கண்ணனை பல்வேறு நிலைகளில் நிறுத்தி பாரதி பாடியுள்ளது கண்ணனை பல்வேறு நிலைகளில் நிறுத்தி பாரதி பாடியுள்ளது
சங்க இலக்கிய நூல்கள் ஆங்கிலத்தில் மொழி பெயர்த்த  வைதேகி ஹெர்பெர்ட் சங்க இலக்கிய நூல்கள் ஆங்கிலத்தில் மொழி பெயர்த்த வைதேகி ஹெர்பெர்ட்
சங்க இலக்கிய நூல்கள் ஆங்கிலத்தில் மொழி பெயர்த்த  வைதேகி ஹெர்பெர்ட் சங்க இலக்கிய நூல்கள் ஆங்கிலத்தில் மொழி பெயர்த்த வைதேகி ஹெர்பெர்ட்
சங்க இலக்கிய நூல்கள் ஆங்கிலத்தில் மொழி பெயர்த்த  வைதேகி ஹெர்பெர்ட் சங்க இலக்கிய நூல்கள் ஆங்கிலத்தில் மொழி பெயர்த்த வைதேகி ஹெர்பெர்ட்
சங்க இலக்கிய நூல்கள் ஆங்கிலத்தில் மொழி பெயர்த்த  வைதேகி ஹெர்பெர்ட் சங்க இலக்கிய நூல்கள் ஆங்கிலத்தில் மொழி பெயர்த்த வைதேகி ஹெர்பெர்ட்
சங்க இலக்கிய விழுமியங்கள் நிகழ்வு:1 கல்வியின் சிறப்பு பற்றி புறநாநூறு என்ன சொல்கிறது? சங்க இலக்கிய விழுமியங்கள் நிகழ்வு:1 கல்வியின் சிறப்பு பற்றி புறநாநூறு என்ன சொல்கிறது?
ஏலாதி -மருத்துவ நூல் ஏலாதி -மருத்துவ நூல்
கருத்துகள்
No Comments found.
உங்கள் கருத்துகள் பதிவு செய்ய
பெயர் *
இமெயில் *
கருத்து *

(Maximum characters: 1000)   You have characters left.
Write reCAPTCHA code *
 
இயல்பாக நீங்கள் டைப் செய்யும் எழுத்துக்கள் Space bar அழுத்தியவுடன் தமிழில் தோன்றும். உங்கள் எழுத்துக்கள் ஆங்கிலத்தில் இருக்க CTRL+G press செய்யவும்.
முக்கிய குறிப்பு:

வலைத்தமிழ் இணையதளத்தில் செய்திகளுக்கும் கட்டுரைகளுக்கும் வாசகர்கள் பதிவு செய்யும் கருத்துக்கள் தணிக்கை இன்றி உடனடியாக பிரசுரமாகும் வகையில் மென்பொருள் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. எனவே, வாசகர்களின் கருத்துக்களுக்கு வலைதமிழ் நிர்வாகமோ அல்லது அதன் ஆசிரியர் குழுவோ எந்தவிதத்திலும் பொறுப்பாக மாட்டார்கள்.  பிறர் மனதை புண்படுத்தகூடிய கருத்துகளை / வார்த்தைகளைப் பயன்படுத்துவதை தவிர்க்கும்படி வாசகர்களை கேட்டுக்கொள்கிறோம். வாசகர்கள் பதிவு செய்யும் கருத்துக்கள் தொடர்பான சட்டரீதியான நடவடிக்கைகளுக்கு வாசகர்களே முழுப்பொறுப்பு. கடுமையான கருத்துக்கள் குறித்து எங்கள் கவனத்திற்கு கொண்டு வந்தால் அவற்றை நீக்க நடவடிக்கை எடுக்கப்படும். கடுமையான கருத்துக்களை நீக்குவதற்கு info@ValaiTamil.com என்ற  இ-மெயில் முகவரிக்கு தொடர்பு கொள்ளவும்.